Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

8 điều thú vị về đồng hồ chắc chắn bạn mới nghe lần đầu

Chúng ta chắc chắn đều theo dõi, quản lí và tận dụng thời gian một cách triệt để nhất có thể. Nhưng bạn biết gì về phương thức hoạt động của một "cỗ máy thời gian"? Cùng Blog Đồng hồ Nhật Bản Nam tìm hiểu vài điều thú vị về đồng hồ và lịch sử thú vị của chúng nhé.

Sẽ không tồn tại bất kì chiếc đồng hồ nào nếu như vào thế kỉ 15, con người không phát minh ra MAINSPRING (bộ cót truyền động trực tiếp cho máy đồng hồ). Ban đầu, chúng là "trái tim" của đồng hồ quả quýt, và theo thời gian chúng trở thành "linh hồn" của đồng hồ đeo tay.

Chiếc đồng hồ quả quýt nổi tiếng nhất thế giới có thể được nhìn thấy trong bức họa chân dung nhà vua Henry đệ VIII.
Đồng hồ đeo tay trở nên phổ biến nhờ chiến tranh thế giới thứ I. Khi mà những người lính cảm thấy cực kì bất tiện khi đeo đồng hồ quanh cổ hoặc nhét trong túi. Trước thế kỉ 20, đồng hồ đeo tay chỉ dành cho phái đẹp mà thôi.
Omega Speedmaster là dòng đồng hồ yêu thích của các phi hành gia. Và vào sự kiện đặc biệt lần đầu tiên ráp trạm không gian Nga-Mỹ Apollo-Soyuz, cả hai phi hành đoàn đều đeo đồng hồ Omega!
Màu sắc của đồng hồ đeo tay là vô vàn. Nhưng màu sắc được sử dụng cũng như mua tặng nhiều nhất vẫn là màu đen truyền thống.
"Giờ hạnh phúc" là một chiến lược marketing được tạo ra bởi người bán đồng hồ. Bạn nó thể thấy cách trưng bày này tại các cửa hàng chuyên nghiệp, giờ trên đồng hồ sẽ luôn là 10h10 hoặc 1h50.
Bộ phim “2001: A Space Odyssey” công chiếu năm 1968 là nguồn cảm hứng giúp ông John Bergey (chủ tập đoàn Hamilton Watch) tạo ra chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên của hãng này - Pulsar LED.
Chiếc đồng hồ Patek Philippe Caliber 89 có bộ máy cơ phức tạp nhất con người từng sản xuất. Dự án bắt đầu năm 1989 và tốn 5 năm để lắp ráp và hoàn thiện, người ta sử dụng: 18 carat vàng, 24 kim, 1728 linh kiện để hiển thị 33 tính năng khác nhau trên mặt đồng hồ này.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét